Toàn Quốc Phương tiện truyền thông cho Project Manager

Thảo luận trong 'ĐĂNG SAI MỤC | BÀI VIẾT SPAM' bắt đầu bởi bxcodonnhoembx1988, 16 Tháng sáu 2014.

Lượt xem: 197

  1. bxcodonnhoembx1988 New Member

    Là một Project Manager, việc nhận biết các cách thức, phương tiện truyền thông hiện có là một điều cần thiết giúp cho việc truyền thông dự án đạt được hiệu quả. Bất cứ khi nào Project Manager thông báo hay truyền thông với một stakeholder nào đó của dự án thì phương tiện mà Project Manager đó dùng sẽ ảnh hưởng một phần đến chất lượng thông điệp được truyền đi, hoặc ảnh hưởng đến người nhận. Nguy hiểm hơn, nếu Project Manager không chọn đúng kênh truyền thông thì rất dễ khiến người nhận hiểu nhầm thông điệp, điều này có thể gây nguy hại đến dự án.

    Một số phương tiện truyền thông cho quản lý dự án:


    Face-to-face Communication Là cách thức truyền tin dưới dạng verbal hoặc non-verbal với điều kiện người gửi và người nhận cùng ở một chỗ (same physical location). Face-to-face là phương pháp truyền thông vô cùng hiệu quả bởi thông điệp được truyền đi rõ ràng qua lời nói, cộng thêm phụ họa của body language. Với cách thức này, bạn biết được phản ứng và feedback của người nhận ngay lập tức, từ đó có những điều chỉnh, thay đổi để đạt được hiệu quả cao hơn trong việc truyền thông điệp. Một số ví dụ của phương pháp truyền thông này như: hội họp, phỏng vấn...


    Two-way Remote Communication Đây là hình thức truyền tin khi người gửi và người nhận thông điệp không ở cùng một vị trí nhưng vẫn có thể nhận phản hồi từ 2 phía ngay lập tức, tuy nhiên nhữn sự phản hồi sẽ bị ảnh hưởng và hạn chế hơn so với phương pháp face-to-face. Video conference, teleconference, cellphone call, sms... là những ví dụ của hình thức truyền thông này.


    Written communication Tất cả các hình thức truyền tin nào liên quan đến dạng viết (written words) đều được liệt vào hình thức này bao gồm cả formal và informal communication. Sự khác biệt cơ bản giữa hình thức này với hình thức face-to-face đó là: Khi truyền thông bằng phương pháp written communication, người truyền tin không nhận phản hồi ngay lập tức từ phía người nhận. Một thực tế là, tất cả chúng ta đều là con người bình thường nên việc hiểu sai, hiểu nhầm ý của thông điệp truyền tải là điều dễ nhận thấy. Ưu điểm của phương pháp này là có thể ghi lại những gì chúng ta đã nói hay thỏa thuận với nhau và làm rõ ý thông điệp truyền tải. Một số ví dụ điển hình như: thư từ, email, thông báo, hợp đồng...


    Social Media Communication Ngày nay, đây là hình thức truyền thông rất phổ biến. Đó là sự kết hợp giữa các hình thức truyền thông khác như written communication và two-way remote communication. Tính chất khiến hình thức truyền thông này dành được sự ưa chuộng của các Project Manager đó là hình thành được sự phối kết hợp trong cả đội dự án. Rất nhiều các ví dụ điển hình cho hình thức truyền thông này như: Microsoft Sharepoint, Facebook, LinkedIn, wikis và Twitter...
    ĐỌC TIẾP

Chia sẻ trang này

- Thành Viên Tiêu Biểu (Viết Bài Nhiều Nhất...)

 TIN VẶT 24H (GIỜ)-ĐĂNG TIN,QUẢNG BÁ MỖI TAY FREE 100%

       www.tinvip30s.com (TIN VÍP 30s - WEBSITE HOT 2015 ^_^ - TIN TỨC SIÊU VIỆT)
Đăng Tin Free!!!:Nơi rao vặt, giới thiệu, tuyển dụng, quảng bá nhanh nhất, hot nhất...Miễn phí 100%
Hotline : 01267. 191. 656 - 0922. 002. 622